แม่ Lion Roars : สองแม่ใฝ่สูงมุ่งมั่นเพื่อเด็กของพวกเขาในเพลง แต่ในรูปแบบต่างๆ

ไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาผมเอาลูกสาว 17 ปีของฉัน, Ariana, ไวโอล่าเล่นสำเร็จเพื่อ East Coast ไปออดิชั่นที่ด้านบนชั้น conservatories เพลง, ออดิชั่นเป็นของหลักสูตรที่สำคัญ — กรณีที่คุณไปเรียนที่วิทยาลัยมีผลกระทบต่อ ทั้งชีวิตของคุณ ที่ออดิชั่นครั้งแรก, รอเธอหัน, Ariana ฉันถามว่าเธอกำลังประสาท "ไม่แม่ผมตื่นเต้นมากในการเล่นสำหรับพวกเขา!" เธอมีความสุขเช่น Cinderella ไปที่ลูก

มันรู้สึกกับผมชอบสุดถนนยาวและเริ่มต้นของหนึ่งใหม่ เมื่อ Ariana และพี่ชายของเธอมี Zak น้อย ๆ ผมก็กลายเป็นแม่เดี่ยว ฉันเชื่อว่าฉันจะไม่สามารถส่งพวกเขาไปโดยไม่มีทุนการศึกษาวิทยาลัย ดังนั้นผมจึงดูแลเป็นอย่างดีในสิ่งที่พวกเขาเป็นนักไวโอลินไพเราะ, ฉันรู้ดี : ดนตรี ผมเริ่ม Zak บนไวโอลินที่ 6 และ Ariana ที่ 5 (เธอเปลี่ยนไปไวโอล่าในวัยรุ่นของเธอ) ในช่วงเวลาที่ยากเหล่านั้นผมเสียสละบางครั้งจ่ายค่าสาธารณูปโภคของฉันเพื่อที่จะใช้ในการซื้อและจ่ายเงินสำหรับการเรียนของพวกเขา

ชิ้นแรกในออดิชั่นวิทยาลัย Ariana แรกของเมือง Sonata Brahms ละคร ผมติดกาวจริงหูของฉันไปที่ประตู ผมรู้สึกว่าเธอแสดงทุกประสบการณ์ชีวิตที่ได้พาเธอไปยังจุดนี้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมเช่นวันที่เล่นและ sleepovers กับเพื่อนที่ดี, การขี่ม้าและการเล่นในวงดนตรีแจ๊สและ rock'n'roll และมีการสะท้อนของประสบการณ์ที่ยากได้ด้วยเช่นพ่อแม่หย่าร้าง'ข้ามประเทศย้ายโรงเรียนและปัญหาวัยรุ่น

เมื่อเธอเกิดจากห้องที่ฉันสามารถบอกได้จากใบหน้าของเธอว่าเธอได้ตอกมัน ครู, ผู้ทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาตามเธอออกประตู, แสดงความยินดีกับฉันและกล่าวว่าเขาต้องการความรักในการสอนของเธอ

ฉันคิดเรื่องเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้เนื่องจากผู้คนจำนวนมากได้ถามฉันเกี่ยวกับเรียงความ'แม่เสือ' คุณอาจจะได้อ่านบทความตามกฎหมายอาจารย์ Amy Chua, ใน (8 มกราคม 2011) Wall Street Journal, เรื่อง'ทำไมแม่จีนสุพีเรีย.' ฉั่ววิธีการเค้าร่างของเธอเลี้ยงดูเด็กซึ่งเธอเรียกทาง'tiger', และเปรียบเทียบกับวิธีที่'ตะวันตก' ลูก ๆ ของเธอไม่เคยได้รับอนุญาต sleepovers หรือวันที่เล่น พวกเขาจำเป็นต้องเป็นนักเรียนชั้นในชั้นเรียนของพวกเขาและการเล่นเปียโนหรือไวโอลินเท่านั้นสำหรับชั่วโมงในแต่ละวัน ฉั่วบอกเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับลูกสาว 7 ขวบของเธอยากลำบากของลูลู่กับชิ้นส่วนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเปียโน Lulu ให้ขึ้นและซ้ายเปียโน มารดาของเธอกลับถูกบังคับเธอ "เจาะรู, การนวดและเตะ"ensued ฉั่วดูถูกและข่มขู่เธอ ลูกสาวและไม่ปล่อยให้เธอไปที่ห้องน้ำ หลังจากหลายชั่วโมง — มีอาหารเย็นไม่มี — Lulu ชิ้นสุดท้ายเล่นอย่างถูกต้อง

การตอบสนองของผม : ฉั่วอาจมีความผลเดียวกันกับไม่มีการแสดงข้อไม่ดี

ฉันรู้ว่านี้เพราะไม่เพียง แต่ฉันตอนนี้เด็ก ๆ ผู้ปกครองของดนตรีสูงสาม แต่ฉันยังตรงโรงเรียนดนตรีมีหลายร้อยลูกค้าหนุ่ม เรานักเรียนเจ้าบ่าวจากจุดเริ่มต้นเพื่อให้พวกเขาสามารถกลายเป็นดีพอที่จะรับเป็น Juilliard หรือด้านบนชั้นโปรแกรมเพลง> ถ้าที่พวกเขาเลือกทิศทาง ดังนั้นในความใฝ่ฝันของเราเพื่อลูกหลานของเราผมชอบมากฉั่ว, ผู้ซึ่งพยายามที่จะได้รับลูกสาวของเธอลงในโปรแกรม precollege Juilliard ของ

แต่นอกเหนือจาก Juilliard ชื่นชมกับประสบการณ์ของฉันช่วยให้เด็กเติบโตและการเจริญเติบโตในเพลงไปถึงระดับสูงสุดไม่สามารถเพิ่มเติมแตกต่างจากของฉั่ว

ความโกรธง่าย

ในปล่อยให้ตัวเองกลายเป็นโกรธที่ลูก ๆ ของเธอในระหว่างการปฏิบัติฉั่ววิธีที่ง่ายใช้เวลาออก ไวโอลีนเป็นที่ใช้ยากที่สุดเด็กสามารถเล่น เห็นเด็ก ๆ ของพวกเขาเลอะ, ความโกรธของผู้ปกครองสามารถไปจาก 0 ถึง 100 ในไม่กี่วินาที บางครั้งผมแค่อยากจะกระโดดในร่างกายน้อยลูกสาวของฉันและทำเพื่อเธอ! เพิ่มเข้าที่เสียสละการเงิน — ไม่มีพ่อแม่สงสัยโกรธจัด

ฉันบอกพ่อแม่ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่คนเดียวในความรู้สึกเหล่านี้และเสนอให้เครื่องมือในการลดความยุ่งยากและช่วยความคืบหน้าเด็ก ระบบรางวัลของฉันบวกรวมถึงปริมาณมากและนำเสนอสรรเสริญจากอ้วนสติกเกอร์และกำไล'วงโง่'เพื่อยางลบญี่ปุ่นน่ารักและ busts พลาสติกของนักประพันธ์เพลงที่ยอดเยี่ยม เรายังมีหลายสิบความคิดที่จะช่วยให้สนุกทางปฏิบัติหรืออย่างน้อยก็พอทนได้

VS ขังเดี่ยว 'เล่น'กับเพื่อน

ฉั่วทำให้มากให้ความสำคัญกับการทำให้ลูก ๆ ของเธอปฏิบัติหลายชั่วโมง — ไม่เพียงหนึ่งหรือสองชั่วโมง แต่ 3 ชั่วโมงต่อวันหรือมากกว่าการปฏิบัติโดดเดี่ยวเพียงกับแม่ ที่จะเป็น 21 ชั่วโมง) สัปดาห์ (รวมทั้งสิ่งที่พวกเขาเข้าเรียน ฉันเหมือนฉั่วในแง่ของการเรียกร้องของฉันที่ลูก ๆ ของฉันปฏิบัติทุกวันและใส่ในจำนวนมากที่มีเวลาในแต่ละสัปดาห์ ผู้ปกครองบางคนคิดว่าฉันไปด้านบน ฉันได้เพิ่มขึ้นชั่วโมงปีลูกสาวของฉัน Jenna 9 ใช้เวลากับเพลงและเชลโล่ของเธอ — มันจะออกมาเพื่อเกือบ 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ แต่นั่นไม่ใช่การปฏิบัติเดี่ยว Jenna อยู่ในสองของของโรงเรียนดนตรีออเคสตร้าของฉันและเธอเล่นในสาม quartets, กับเด็กหญิงอายุของเธอ ด้านบนของที่เธอได้สี่สัปดาห์เรียนเชลโล่, บทเรียนเปียโนหนึ่งและหนึ่งเรียนทฤษฎีดนตรี ฉันพยายามที่จะได้รับของเธอในการฝึกเดี่ยวสำหรับเพิ่มเติม — 1 ชั่วโมงต่อวัน (ทั้งหมดนี้ไม่ได้เกือบเป็นราคาแพงหรือต้องใช้เวลามากตามเสียงเพราะแน่นอนเราเป็นเจ้าของโรงเรียนดนตรีซึ่งเป็นบ้านที่สองของ Jenna.)

นักเรียนทั่วไปมากขึ้นในโปรแกรมของฉันอาจใช้เวลา 1 หรือ 2 คาบเรียนสัปดาห์; ส่วนร่วมในการอย่างใดอย่างหนึ่ง quartets สตริงของเราสัปดาห์ละครั้งและเล่นกับหนึ่งหรือสองของออเคสตร้าของเรารายสัปดาห์ เขายังสนับสนุนให้การปฏิบัติ 45-90 นาทีต่อวันขึ้นอยู่กับระดับและอายุ ที่สามารถเฉลี่ยออก 1 ชั่วโมงต่อวันประมาณ 12 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เมื่อเทียบกับเด็กฉั่วของ'21 ชั่วโมง

เวลาที่ใส่ไปในการฝึกเป็นสิ่งสำคัญ ในระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนปลายปีก็เป็นเรื่องจริงที่เด็กที่ฝึกสำหรับชั่วโมงส่วนใหญ่จะมีเทคนิคที่ทันสมัยที่สุดและจะได้รับเก้าอี้แรก แต่เมื่อพวกเขาออกไปในโลกแห่งความจริงและเริ่ม auditioning สำหรับ conservatories, ออเคสตร้าระดับสูงและการแข่งขันผู้ชนะจะได้รับการผู้เล่นที่ไม่เพียง แต่มีความเชี่ยวชาญทางเทคนิค แต่ผู้ที่ยังสามารถแปลความหมายเพลงชิ้นส่วนของพวกเขาในทางที่เป็นเอกลักษณ์ที่มีระดับสูงของนักดนตรีซึ่งสามารถมาจากประสบการณ์ชีวิตที่แตกต่างกัน — รวมทั้ง – ดนตรีประสบการณ์ที่ไม่ชอบเล่น วันที่ sleepovers และเพื่อน

Jenna จะเริ่มเวลาคุณภาพมากกว่าเพียงแค่"ทำเวลา. อย่างมีนัยสำคัญร้อยละ 21 ชั่วโมงของเธอและ 12 ชั่วโมงของนักเรียนมากขึ้นโดยทั่วไปของเราจะใช้ในกลุ่มกับเพื่อนของเธอในการเล่นเป็นกลุ่มที่นักเรียนพัฒนา musicality ของพวกเขาและทักษะที่สำคัญอื่น ๆ เช่นการฟังการชั้นนำและจังหวะ นอกจากนี้ยังเป็นกลุ่มในการเล่นที่เด็กพัฒนาความรู้สึกเป็นเจ้าของที่ขึ้นไปดึงเขาหรือเธอในเพลง พวกเขาเข้าร่วมกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมมิตรภาพ, สนุก, ของว่าง, การเดินทางไปยังสวนสนุกเทศกาลดนตรี, เหรียญ, พิน, ถ้วยรางวัลและเหนือสิ่งอื่นใดการเดินทาง! สมาชิกแรงบันดาลใจให้พวกเขาปฏิบัติ — การลดความยุ่งยากของผู้ปกครอง

ซึ่งนำขึ้นไปอีกด้วยเหตุผลว่าวิธีการ'เสือ'ถูกต่อต้าน เป็นนักดนตรีอาชีพเป็นอาชีพทางสังคม ประสบความสำเร็จเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเชื่อมต่อและเพื่อน ๆ หากมีงานที่ดีและมีผู้เล่นสองคนให้เลือกก็เป็นผู้หนึ่งที่ได้รับพร้อมกับทุกคนที่จะได้งานเป็น

ฉั่วจะปรากฏขึ้นเพื่อแยกลูกสาวของเธอ เธออธิบายว่า'จีน'เรียกร้องของเธอว่าเด็กของเธอต้องเป็นหนึ่งในโรงเรียนเกือบทุกสถานการณ์และเพลง มุมมองของฉัน : ในเพลงเช่นเดียวกับในชีวิตมีเป้าหมายเพื่อเป็นหนึ่งเป็นเป้าหมายที่สูญเสีย ก็คือจะเป็นคนที่เล่นดีกว่า เด็กต้องเรียนรู้เพื่อความร่วมมือในการประสบความสำเร็จ

ความผิดพลาดเป็นสารหัวเราะ

หลังจากสิบปีทำงานอยู่โรงเรียนดนตรีเราได้เรียนรู้ว่าผู้ปกครองบางควรจะแยกออกจากนักเรียนในระหว่างเรียน ฉันจะสอนเด็กวิธีการที่สำคัญก็คือการผ่อนคลายร่างกายส่วนบนของพวกเขาแล้วผู้ปกครองจะพูดสอดหรือแม้กระทั่งการผลักเด็ก –"และอย่าลืมที่จะผลักดันในแขนของคุณ"–. ที่สวยมากทำให้เรากลับไปหนึ่งสแควร์มีความตึงเครียดของเด็กพ่อแม่เอาแต่ใจยับยั้งความก้าวหน้าของนักเรียน

ฉั่วสมบูรณ์ความต้องการจากลูกสาวของเธอ ฉันบอกให้นักเรียนของฉัน (และพ่อแม่ของพวกเขา) ว่ามันตกลงเพื่อทำผิด สิ่งที่ฉันพูดมากในชั้นเรียนและวงดนตรีเป็น"ผมดีใจที่คุณเล่นที่ผิดตอนนี้เราทุกคนสามารถเรียนรู้!" เด็กของฉันเองได้ทำผิดพลาดมากมาย — คนใหญ่ เช่นเดียวกับเวลา Ariana ลืมที่จะกระชับธนูของเธอก่อนที่การแสดงเดี่ยวแฟนซี!เวลาอื่นเธอซ้ายปิดเสียงในไวโอลินของเธอเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพทั้งหมด! คุณเดิมพันเธอไม่เคยจะทำแบบนี้อีกครั้ง เราหัวเราะแล้วและเรายังคงหัวเราะเกี่ยวกับมัน

เมื่อเด็กของตัวเองล้มเหลวเมื่อพวกเขาไม่ได้รับเก้าอี้แรกฉันจะไม่ใช้มันเอง ฉันรู้ว่าพวกเขาจะทำครั้งต่อไปดีกว่า พวกเขาไม่จำเป็นต้องให้ฉันถูมันเข้า

หลังจากปีของการซื้อขายกับผู้ปกครองหลายร้อยก็สวยชัดเจนแก่ฉันว่าคนที่ทำตัวเหมือนฉั่วมีความภาคภูมิใจของพวกเขาผูกตัวเองไว้แน่นเกินไปให้บุตรหลานประสิทธิภาพ

ติดกับไอที

พร้อมกับได้รับความทะเยอทะยานมีพื้นที่ที่ฉั่วและผมก็มีลักษณะที่คล้ายกัน : พวกเราทั้งปากแข็ง หากเธอเป็นแม่เสือ, คุณสามารถโทรหาฉันแม่สิงโต ผมเห็นด้วยกับทัศนคติของฉั่วว่าถ้าเด็กบางคนต้องการของพวกเขาที่จะเป็นนักดนตรีฝีมือผู้ปกครองจะต้องมีมากใจเดียว, ติดกับมันหวดผ่านส่วนที่ยากและไม่เคยยอมแพ้ แต่ผู้ปกครองยังต้องเรียนรู้ที่จะแยกออกจากเด็กและจะเติบโตชีวิตของตนเองและอารมณ์จิตวิญญาณ และผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องใช้เวลาไปในวัยเด็กอันมีค่าของเด็ก

Trackbacks are closed, but you can post a comment.

Leave a Reply

