วิธีการจัดดนตรีสำหรับเปียโน

ดังนั้นวิธีหนึ่งใช้การได้ไปเกี่ยวกับการจัดเพลงเปียโน? นั่นเป็นคำถามที่ดี และคนที่จะได้รับความสับสนสำหรับนักเรียนมากที่สุด พวกเขาบางครั้งสับสนกับการจัดแต่งและมีเหตุผลที่ดี — พวกเขากำลังอย่างใกล้ชิดต่อ ของลองดูที่วิธีการจัดเรียงชิ้นส่วนของเพลงสำหรับเปียโน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราจะดูชิ้นบทเรียน"ตกพระอาทิตย์."

ซันไรส์เป็นฤดูใบไม้ร่วงร่วมสมัย / เปียโนอายุชิ้นใหม่ที่ผมเขียนเพื่ออธิบายวิธีการทำงานแบบ ABA ส่วนแรกประกอบด้วยของบาร์ 4 แห่งซึ่งจะถูกทำซ้ำสองครั้ง ส่วนถัดไป (B) เป็นวลีที่ 8 บาร์ซ้ำกันสองครั้งแล้วเรากลับมา (A) ของเราส่วนซึ่งจะถูกทำซ้ำอีกครั้งสองครั้ง ดังนั้นหากเราจะ"จัด"นี้เพื่อให้เราสามารถดูว่ามันจะมีลักษณะที่เราต้องการท้ายด้วยอะไรเช่นนี้

2A2B2A

นี่เป็นวิธีการจดชวเลขของเห็นการจัดเรียง มันก็จะบอกเราหลายครั้งส่วนวิธีการทำซ้ำ ตอนนี้ตัวเองนี้จัดโดยมีเพียงพอสำหรับประมาณ 3-4 นาทีเพลงอย่างไรก็ตามถ้าเราต้องการเราสามารถเพิ่มส่วนอื่นและยาวขึ้นได้มากยิ่งขึ้น ) เหตุผลว่าทำไมเราต้องมีส่วนอื่น (ถ้าเราอยากฟังเพลงมากขึ้นก็คือถ้าเราเก็บซ้ำนี้จะได้รับซ้ำซากและน่าเบื่อ

เราแนะนำส่วนใหม่เพื่อความคมชัด หูฟังเพลงใหม่นี้และจะมีการรีเฟรช แต่ก่อนที่เราแนะนำส่วนใหม่เราต้องการอะไรที่จะนำเราไปสู่มัน เราต้องการสิ่งที่เรียกว่าวลี transitionary สองแถบคือมักจะเพียงพอที่จะบรรลุผลดังกล่าวการเปลี่ยนแปลงเพื่อเตรียมความพร้อมให้ผู้ฟังได้รับสิ่งใหม่ ๆ มันเป็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อที่ส่วนของสะพาน หลังจากที่การเปลี่ยนแปลงจะแนะนำเราสามารถนำมาในส่วนของเพลงใหม่และเรียกว่าซี

ตอนนี้ถ้าเราจะเขียนสิ่งนี้อาจมีลักษณะที่เราสามารถเกิดขึ้นกับสิ่งที่ต้องการนี้

2A2B2ATCA

การเปลี่ยนแปลงที่ T = และ C = ส่วนใหม่ของเพลง โดยการเพิ่มในส่วนใหม่ตอนนี้เราจะสามารถทำซ้ำส่วนอื่น ๆ มากขึ้นเพราะเราได้เปิดตัวความคมชัดลงในแผ่น

Trackbacks are closed, but you can post a comment.

Leave a Reply

